แม้ ทีมชาติไทย ชนะ คีร์กีซสถาน สุดไฉไลแต่ยังเจอปัญหาเดิมๆที่แก้ยากซะด้วย

ไทย พบ คีร์กีซสถาน 1.ฟอร์มโดยรวมถือว่าน่าประทับใจในรูปทรงนะครับ คือเล่นกันเป็นระบบ แสดงให้เห็นถึงทีมเวิร์ค นอกจากนี้ผู้เล่นทุกคนยังแสดงความมุ่งมั่นและทุ่มเทออกมาให้เห็นเต็ม 80 ตีนถีบอีกต่างหาก รวมถึงการวิ่งพล่านเข้าบดบี้ที่บ่งถึงความฟิต เมื่อเล่นดี เล่นเป็นระบบ เน้นเกมรุก และวิ่งสู้ฟัด มันก็เลยดูสนุก จุดนี้ขอชื่นชม มาซาทาดะ อิชิอิ ด้วย

2.กระทุ้งได้ 2 ดอก จากหัวหอกตัวเป้าอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ก็จริง แต่เรายังใช้โอกาสอย่างสิ้นเปลืองไปหน่อย เพราะจริงๆ มันควรจะถล่มตาข่ายได้ถึง 3 หรือ 4 ประตู ด้วยซ้ำ นี่คือปัญหาเดิมๆ ที่อยู่คู่กับทีมชาติไทยมานานกว่า 60 ปี และหากมองลึกลงไปในรายละเอียด คุณจะพบว่าทั้ง 2 ประตูที่ทำได้มาจากจังหวะกระเด้งกระดอนมาเข้าทางตีล มิใช่การต่อบอลกันเป็นทอดๆ แล้วจบด้วยการตะบันตุงตาข่าย อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่โสภาเลยอนุญาตให้มองข้ามปัญหานี้เป็นกรณีพิเศษไปก่อนนี่คือปัญหาเดิมๆ ที่อยู่คู่กับทีมชาติไทยมานานกว่า 60 ปี และหากมองลึกลงไปในรายละเอียด คุณจะพบว่าทั้ง 2 ประตูที่ทำได้มาจากจังหวะกระเด้งกระดอนมาเข้าทางตีล มิใช่การต่อบอลกันเป็นทอดๆ แล้วจบด้วยการตะบันตุงตาข่าย อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่โสภาเลยอนุญาตให้มองข้ามปัญหานี้เป็นกรณีพิเศษไปก่อน

3.กล่าวถึง คีร์กิซสถาน อันดับโลก ฟีฟ่า แรงกิ้ง สูงกว่า 🇹🇭 นะครับ แถมผู้เล่นหลายคนค้าแข้งอยู่ในยุโรป ไอ้เราก็นึกว่าจะสิงห์ หรืออย่างน้อยก็ควรจะสร้างความลำบากใจให้เรามากกว่านี้ เรียนตามตรงว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีอัตราความอู๊ดดี้สูงมาก ต่อบอลกันสะเปะสะปะ เวลาหาจังหวะยิงได้ก็เบาเหมือนกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งนั่นหมายความต่อมาว่า คีร์กิซสถาน คือทีมแจกแต้มประจำกลุ่มอย่างแน่นอน ดังฉะนั้น ถ้าเราเอาชนะได้สบายๆ โอมาน กับ ซาอุฯ ก็คงเอาชนะได้สบายๆ เช่นกัน

4.เกมต่อไปคือการเจอ ของจริง เฉพาะอย่างยิ่ง หลังจาก โอมาน พ่ายแพ้ ซาอุฯ ทำให้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์หลังกระแทกฝาต้องมาเน้นหนักกับเราเป็นพิเศษ ว่าแล้วห้ามหลงระเริงกับชัยชนะอันสวยงามในเกมแรกเด็ดขาด !!!

5.ย้อนกลับไปเรื่องการใช้โอกาสเปลืองของทีมชาติไทยที่มันยังไม่เป็นปัญหาในนัดแรก ขอบอกว่ามันจะเป็นปัญหาแน่ๆ ในเกมต่อไปที่จะต้องเจอคู่แข่งอย่าง โอมาน และซาอุฯ รวมถึงหากผ่านเข้ารอบต่อไป แล้วมันไม่ใช่แก้ได้ง่ายๆ ซะด้วย

ขอขอบคุณบทความจาก : ไทย พบ คีร์กีซสถาน